Pages

7 เคล็ดลับ เพื่อพิชิตอันดับใน Google

7 เคล็ดลับ เพื่อพิชิตอันดับใน Google

1.Link ไปยังเว็บที่ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของคุณ
-เราทุกคนรู้กันอยู่แล้วว่าหัวใจของการทำ SEO คือ การหาลิ้งเข้ามายังเว็บเราให้มากที่สุด แต่เราควรจะคิดถึงคุณภาพด้วยว่าเว็บที่ลิ้งมาหาเรานั้น รวมทั้งเว็บที่เราลิ้งออกไป มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกันหรือป่าว ยกตัวอย่าง คุณทำเว็บเกี่ยวกับรถยนต์ แต่เว็บที่ลิ้งมาหาคุณคือเว็บทำอาหารเป็น 10 เว็บ กับ เว็บที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับรถยนต์เหมือนกันเข้ามา 1 เว็บ อย่างหลังถือว่าคุณได้ลิ้งที่มีคุณภาพไปมากกว่าอย่างแรกแน่นอน บางทีจำนวนลิ้งมากๆอาจไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุดเสมอไป ให้ความสำคัญกับคุณภาพของแต่ละลิ้งดีกว่า
-ถ้าลิ้งที่เข้ามาหาคุณเกิด HTTP 404 ขึ้นมา เพราะว่าurl นั้นไม่มีในเว็บคุณ ควรจะเขียน Email ไปหา webmaster ให้แก้เป็นลิ้งที่ถูกซะ หรือไม่ก็ใช้ permanent 301 redirect ไปยังหน้าเว็บที่ถูกต้องเอาเลย อีกตัวอย่างนึงของ anchor text ที่ผิดๆคือ "Click here" หรือ "Read more" ลิ้งที่ดีควรใช้ข้อความที่มี keyword เกี่ยวกับเว็บคุณ เช่น "Internet Marketing Tips", "SEO Tricks to improve your rankings", "National Camera Exchange" แนะนำว่าใน anchor text นึง ไม่ควรยาวเกินไป มีซัก 3 คำ กำลังดี
-ลิ้งอย่างสุดท้ายที่ไม่ได้คุณภาพก็คือ link farms หรือการได้ลิ้งมาจากเว็บที่มี ลิ้งออกเป็นจำนวนมาก
อย่าลืมให้ความสำคัญกับลิ้งของเว็บที่มีคุณภาพ มากกว่าจำนวนลิ้งที่เข้ามา
2.มีลิ้งเข้ามาแบบผิดปกติ
- คุณเป็นคนนึงหรือป่าวที่ submit directory ที่เดียว 500 กว่าเว็บ, Googleคงไม่ปลื้มแน่ถ้ารู้ว่าลิ้งที่เข้ามาไม่เป็นธรรมชาติเอาซะเลย แค่วันเดียวก็มีลิ้งเข้ามาเว็บคุณเป็นร้อยเว็บ คุณควรจะทยอยการ submit ไป วันละ 20-50 เว็บ ดีกว่าอัดไปวันเดียว
-เว็บที่ได้ลิ้งมาโดยการซื้อขายก็ถือว่าไม่เป็นธรรมชาติเหมือนกัน ถ้าหากอยากซื้อ-ขายลิ้ง คุณควรไม่ให้Googleจับได้ หลายเว็บไซต์ใช้บริการผ่านทางเว็บไซต์ส่วนกลาง เช่น backlinks.com, text-link-ads.com
3.ใช้คีเวิร์ดเยอะเกินไป
-ในหน้าเว็บของคุณ ใส่ keyword เยอะเกินไปหรือป่าว คุณไม่ควรใส่เกินไปจนดูน่ารำคาญหรือทำให้เนื้อหาในเว็บเสียไป ที่ๆนิยมใส่ keyword ก็คือ title ,description tags,headers ส่วนการใส่ในเนื้อหานั้น ควรกระจายๆ ออกไปดีกว่า
4. Duplicate Content
-ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบ ctrl+c แล้ว ctrl+v ต้องเจอปัญหานี้แน่ๆ กับการมีเนื้อหาในเว็บซ้ำกับของคนอื่น Googleจะทำการเก็บเนื้อหาที่ unique ไว้ในระบบ เมื่อมีเนื้อหาในเว็บอื่นเกิดขึ้น Googleจะเอาไปตรวจสอบว่าซ้ำกับของเดิมมั้ย ส่วนใหญ่ที่มักจะเหมือนกันเลยก็คือ Titles และ Descriptions มีหลายเว็บที่ใช้ Title เหมือนกัน คุณเคยสังเกตุกันมั้ย ว่าทำไมค้นหาคำว่า cute cat แล้วผลลัพธ์มีเว็บใช้ title นี้โผล่มาแค่อันเดียว ในเมื่ออาจมีหลายสิบเว็บที่ใช้ Title อย่างนี้ นั่นก็เพราะว่าถ้ามีเนื้อหาซ้ำกันกุเกิ้ลจะเอาเว็บที่มีเนื้อหาดีที่สุดขึ้น ก่อนนั่นเอง ส่วนเว็บที่เหลือจะไม่ถูกน้ำขึ้นนั่นเอง เพราะฉะนั้นคุณจะทำให้เว็บดูมีเนื้อหาไม่เหมือนใครและมีคุณค่าแก่Google
-มีทางออกสำหรับคนที่ทำเว็บแล้วเจอ Duplicate Content ให้เว็บติดในGoogleและมีอันดับดีกว่า เว็บที่มีเนื้อหาเหมือนกัน ดังนี้
1.เว็บคุณมีลิ้งเข้ามา มากกว่าเว็บของคู่แข่งที่มีเนื้อหาเหมือนกัน
2.เว็บคุณมีลิ้งเข้ามา น้อยกว่าเว็บคู่แข่ง แต่ลิ้งที่เข้ามานั้น มีคุณภาพและมาจากเว็บที่มีอันดับสูงๆ
5.คนเข้าเว็บน้อย
-Googleจะสังเกตุจำนวนคนเข้าเว็บคุณจาก google toolbar หรือ จากคนที่เข้าเว็บคุณผ่านทาง google search และเปรียบเทียบมันกับเว็บไซต์คู่แข่ง ถ้าในขณะนั้นเว็บคุณคนเข้าน้อยกว่าเว็บคู่แข่ง Googleจะตัดสินคุนให้เป็นเว็บที่ไม่ได้คุณภาพหรือให้ความสำคัญกับ เพราะฉะนั้นคุณควรให้ความสำคัญกับจำนวนคนเข้าเว็บคุณ โดยการไปแสดงความคิดเห็นตามเว็บบอร์ด หรือ บล๊อคต่างๆ หรือการทำ submit directory
6.Hosting ที่ให้บริการมีความเร็วต่ำ
-เวลาในการเข้าเว็บคุณก็เป็นปัจจัยนึงที่Googleให้ความสำคัญ อย่าขี้งกเวลาซื้อโฮส ควรใช้โฮสที่มีความเร็ว มีล่มบ่อย และตรงกับผู้ใช้งาน ถ้ากลุ่มเป้าหมายเป็นคนไทย ควรใช้เว็บไทย ถ้าเป็นฝรั่งควรใช้โฮสของเมืองนอก
7.เว็บเสียเป็นประจำ
-ควรแน่ใจว่าเว็บของคุณออนไลน์อยู่ตลอด เพื่อไม่ให้ google bot เข้ามายังเว็บคุณ แล้วเจอกับปัญหา"Page Not Found" นี่อาจจะเป็นเหตุผลหลักเลย ว่าทำไมเว็บของคุณไม่อยู่หน้าแรกซักที ถึงแม้เว็บไซต์คุณจะมีเนื้อหาที่ไม่เหมือนใคร ทำการ SEO อย่างเทพ แต่ถ้าเข้าไม่ได้ก็ไม่มีความหมาย อย่าลืมตรวจสอบโฮสที่ให้บริการว่ามีคุณภาพพอหรือไม่
ที่เว็บเพื่อนๆ ไม่ติดหน้าแรกซักที เข้าข้อใดข้อหนึ่งในนี้กันหรือป่าวครับ รีบปรับปรุงเว็บเสียนะครับ Googleจะได้มองเว็บเราเป็นเว็บคุณภาพเว็บหนึ่งเสียที
ที่มา
http://www.zybermarketing.com/node/19

googleใส่ keyword

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

I heart FeedBurner

Add to Google
eXTReMe Tracker
Google bot last visit powered by Scriptme

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

My Google Pagerank