Pages

วิธี การต่างๆในการทำ Affiliate Marketing

วิธี การต่างๆในการทำ Affiliate Marketing

วิธีการทำ Affiliate Marketing ไม่ได้มีอยู่แค่วิธีเดียว เราสามารถเลือกใช้วิธีใดวิธีหนึ่ง หรือประยุกต์ใช้หลายๆ วิธีร่วมกันก็ได้ โดยวิธีการทำ Affiliate Marketing มีดังต่อไปนี้

* Email Marketing เป็นการทำการตลาดผ่านทางอีเมล์ โดยจะส่งอีเมล์ไปหากลุ่มลูกค้าหรือกลุ่มสมาชิก เพื่อเสนอขายสินค้าหรือบริการต่างๆ แต่การส่งอีเมล์ในลักษณะนี้ ต้องไม่เข้าลักษณะ Spam Mail เพราะอาจผิดกฎหมายได้ หรือไม่ก็มีสิทธิ์โนแบนจาก Advertiser ที่เราสมัครเป็นตัวแทนโฆษณา

* Blogging Marketing จากเนื้อหาใน Blog ของผม ถ้าท่านได้อ่านก็คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า Blogกำลังได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย จึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการทำการตลาด โดยอาจจะเขียน Blog เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการเพื่ออธิบายรายละเอียด หากมีผู้ที่เยี่ยมชม Blog สนใจก็จะคลิ๊กไปที่ Affiliate Links ที่เจ้าของ Blog แทรกเอาไว้

* Article Marketing เป็นการทำ Affiliate Marketingโดยเขียนบทความขึ้นมา เป็นบทความที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องหรือสัมพันธ์กับสินค้าที่เราต้องการขาย แล้วนำบทความไปเผยแพร่ผ่านWebsiteต่าง

* Video Marketing มีลักษณะคล้ายๆกับ Article Marketing เพียงแต่เราต้องสร้างคลิปวิดิโอ แล้วพยายามแทรกลิงค์หรือ URL ของ Website ของเราลงไปด้วย เมื่อมีคนดูแล้วสนใจในตัวสินค้าก็จะคลิ๊กเข้ามายัง Website ของเรา

* Paid Link Placement Marketing เป็นการซื้อ Traffic จาก Website ที่มีผู้เข้าชมจำนวนมาก พูดง่ายๆก็คือการไปฝากลิงค์โฆษณาหรือป้ายโฆษณา โดยอาจจะจ่ายค่าโฆษณาเป็นรายวัน, รายสัปดาห์หรือรายเดือน

* SEM (Search Engine Marketing) เป็นช่องทางการทำการตลาดที่ได้รับความนิยมที่สุด เนื่องด้วยปัจจุบัน Search Engine เข้ามามีอิธิพลในการใช้อินเตอร์เน็ตของเราเป็นอย่างมาก โดยเราอาจแบ่งเป็น 2 รูปแบบ ดังนี้

o SEO (Search Engine Optimization) คือการปรับแต่ง Websiteให้ Search Engine รู้จักและเข้าถึงเนื้อหาของเราได้ง่าย 2.
o PPC Advertising (Pay Per Click Advertising) คือการทำโฆษณากับ Search Engine โดยจะจ่ายค่าโฆษณาในรูปแบบ CPC (Cost Per Click) 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

I heart FeedBurner

Add to Google
eXTReMe Tracker
Google bot last visit powered by Scriptme

Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

My Google Pagerank